วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

บิว

บิว กัลยาณี เป็นนักร้องลูกทุ่งหญิงแนวเพื่อชีวิตสำเนียงใต้หน้าใหม่ ที่เพิ่งมีผลงานเพลงในทางการค้าออกมาแค่ชุดเดียว แต่ในงานเพียงชิ้นเดียวของเธอนั้น มีเพลงฮิตติดหูมากมายหลายเพลง




สารบัญ
บิว กัลยาณี มีชื่อจริงว่า กัลยาณี เจียมสกุล มีชื่อเล่นว่า บิว เป็นชาว จ.สุราษฎร์ธานี เกิดเมื่อ 12 ธ.ค.2528 มีพี่น้อง 3 คน เป็นคนสุดท้อง ทางบ้านมีฐานะยากจน พ่อเป็นภารโรง ต่อมาขยับ มาขับรถตู้ของโรงเรียน ส่วนแม่ขายขนมในโรงเรียน ซึ่งเธอก็ช่วยพ่อแม่ทำงานหาเงินทุกอย่างเท่าที่จะ ช่วยได้ ปัจจุบัน มีถิ่นพำนักอยู่ที่บ้านเลขที 67/2 หมู่ที่ 2 ต.ตะเคียนทอง อ.กาญจนดิษฐ์ จ.�! �ุราษฎร์ธานี กำลังศึกษาอยู่ระดับปริญญาตรีทั้งที่ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ด้านนิเทศศาสตร์ บูรณาการและ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชี่ยงใหม่ ด้านการตลาด
บิว กัลยาณี ชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก ขณะที่ครอบครัวก็สนับสนุนเรื่องนี้ด้วย เพราะว่าพ่อก็เคยเล่นหนังตะลุง ส่วนแม่ก็ชอบร้องเพลงรำวง ทำให้เธอซึบซับเรื่องนี้มาบ้าง ยิ่งเมื่อได้เข้าโรงเรียน ครูก็ให้การสนับสนุนต่อเนื่องโดยการส่งเข้าประกวดร้องเพลงอยู่เรื่อยๆ ทำให้เธอได้รับประสบการณ์ และฝึกฝนการร้องเพลงจนได้รางวัลชนะเลิศหลายรายการ เช่น
ระดับชั้นอนุบาล - ประถมศึกษา - ชนะเลิศ การประกวดร้องเพลงตอนเรียนชั้นอนุบาล 3 - ชนะเลิศ การประกวดร้องเพลงงานลอยกระทง และงานประเพณีชักพระ จ.สุราษฏร์ธานี
ระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1-6 - ชนะเลิศ การประกวดร้องเพลงระดับอำเภอ - ชนะเลิศ การประกวดร้องเพลงระดับจังหวัด - ชนะเลิศ การประกวดร้องเพลงระดับภาค
ระดับมหาวิทยาลัย - ชนะเลิศ การประกวดร้องเพลง"Big C Sing Contes2544" - ชนะเลิศ การประกวดร้องเพลงระดับอุดมศึกษาชิงแชมป์ประเทศไทยปี 2546



ไม่มีความคิดเห็น: