วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

ฮันนิบาล

ฮันนิบาล คือชื่อของฆาตกรอัจฉริยะที่รู้จักกันดีในหนังสือนิยายแนวอาชญากรรม ของ โทมัส แฮริส (อีกทั้งยังได้รับการขนานนามว่าเป็นอาชญากรที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดในโลกภาพยนตร์) ชื่อเต็มๆของเขาคือ ฮันนิบาล เล็กเตอร์ ที่8 เขาเกิดปี ค.ศ.1933 ที่ประเทศลิธัวเนีย ซึ่งเป็นประเทศเล็กๆที่แยกตัวออกมาจากสหภาพโซเวียต พ่อ แม่ ของเขาตายในสงครามตั้งแต่เขายังเด็ก เขาจึงถ! ูกส่งตัวไปที่สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า ซึ่งในที่สุดเขาก็หนีออกมาได้ด้วยวิธีการอันแยบยล เขามีน้องสาว1คนชื่อ มิสซา
ฮันนิบาล เล็กเตอร์เรียนจบ ปริญญาเอก สาขาแพทย์ศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัย จอห์น ฮอปกินส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ประกอบอาชีพเป็นศัลยแพทย์ จิตแพทย์ และภัณฑรักษ์ ฮันนิบาลเป็นบุคคลที่เฉลียวฉลาดซึ่งน้อยคนนักจะเป็นได้ แต่ด้วยบาดแผลในวัยเด็กที่ต้องสูญเสียครอบครัวในสงครามทำให้เขาเป้นคนเก็บตัว ไม่สุงสิงกับใคร แต่ในความอัฉริยะนี้ ลึกๆแล้วเขาก็มีความต้องการบา�! �อย่างที่ผิดแผกไปจากมนุษย์ปถุชนคนธรรมดา... เขาเริ่มฆ่าคนอย่างทารุณโหดร้ายและยิ่งไปกว่านั้นเขายังกินเนื้อเหยื่อที่เขาสังหารอีกด้วย
หนังสือของ โธมัส แฮร์ริส ที่เกี่ยวข้องกับฮันนิบาล มี 3 เล่มด้วยกัน
ปัจจุบันยังคงมีการสร้างภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับฮันนิบาลอีก 1 เรื่อง ชื่อว่า Hannibal rising เข้าฉายที่ประเทศไทยในปี พ.ศ. 2550 เนื้อเรื่องจะกล่าวถึงชีวิตในวัยเด็กของดร.ฮันนิบาล เล็กเตอร์ซึ่งจะทำให้ได้ทราบเหตุผลที่แท้จริงว่าสิ่งใดที่จุดชนวนให้อัจริยะคนนี้มีรสนิยมที่น่าสยดสยองผิดมนุษย์มนา...

Red dragon ตีพิมพ์ครั้งแรกในปั ค.ศ.1981 (นำมาทำเป็นภาพยนตร์ครั้งแรกในปี 1986 ในชื่อ manhunter , สร้างใหม่และเข้าฉายอีกครั้งในปี2002)
The silence of the lambs (นำมาทำเป็นภาพยนตร์แล้วในปี 1991)
Hannibal (นำมาทำเป็นภาพยนตร์เช่นเดียวกัน ในปี 2001)

ไม่มีความคิดเห็น: