วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2550


ไฟนอลแฟนตาซี XII เป็นเกมอาร์พีจีในชุดไฟนอลแฟนตาซี วางจำหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2549 ที่ผ่านมา โดยทำยอดจำหน่ายไปแล้วขณะนี้มากกว่า 2 ล้านชุด สร้างโดย สแควร์อีนิกซ์ สำหรับเครื่องเกมเพลย์สเตชั่น 2 ส่วนวันวางจำหน่ายของเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษในทวีปอเมริกาเหนือ คาดว่าอยู่ในช่วงเดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2549 แม้ว่าตามปกติแล้ว เกมในชุดไฟนอลแฟนตาซี จะไม่มีเรื่องราวติดต่อกัน แต่เรื่องราวบางอย่างได้ถูกนำเสนอไปแล้วในเกม ไฟนอลแฟนตาซี แทคติกส์ แอดวานซ์ สำหรับเครื่องเกมบอยแอดวานซ์
ขณะนี้ตัวเกมวางจำหน่ายแล้วในประเทศไทย

ไฟนอลแฟนตาซี XIIไฟนอลแฟนตาซี XII ตัวละครหลัก

""วาน"" (Vaan) เป็นเด็กกำพร้าอายุ 17 ปีชนเผ่ามนุษย์ (Hume) เขาได้เสียพ่อแม่ของเขาไปเมื่อตอนที่เขาอายุ 12 ปี หลังจากนั้นเขาก็ได้เสียพี่ชายของเขา Reks เมื่อสองปีก่อนเมื่อจักรวรรดิ์อาร์คาเดียได้ทำการบุกโจมตีอาณาจักรดาลมาสกาเป็นเมืองขึ้น เขาได้อาศัยและทำงานช่วยเหลือให้แก่มิกเกล (Migelo) ซึ่งทำอาหารส่งให้แก่ทหารของจักรวรรดิ์ ระหว่างนั้นเขามักจะขโมยของจากพวกทหารเสมอ วานเป็นคนที่ร่าเริงและในกลุ่มเพื่อนเขามักจะคิดว่าเขาเป็นหัวหน้าเสมอ วานฝันใฝ่มาตลอดว่าเขาจะเป็นโจรสลัดอากาศและมีเรือเหาะเป็นของตนเอง
""อาเช"", อาเชเลีย นากิน ดาลมาสกา (Ashelia B'nargin Dalmasca) เป็นเจ้าหญิงวัย 19 ปีที่เคยครองราชอาณาจักรดาลมาสกา หลังจากที่อาร์คาเดียได้ทำการบุกรุกเธอได้เสียพ่อของเธอกับพี่ชายและน้องชายแปดคน รวมไปถึงสามีของเธอผู้ที่เป็นลูกชายของเจ้าเมืองของอีกราชอาณาจักร การหายตัวไปของเธอหลังจากเหตุการณ์นี้ทำให้จักรวรรดิ์ต้องบอกแก่ประชาชนดาลมาสกาว่าเธอได้ปลิดชีวิตตนเองในความโศกเศร้าของการสูญเสียครอบครัวและราสเลอร์ สามีของเธอ
""บัลเธียร์"" บูนานซา (Balthier Bunanza) เป็นมนุษย์อายุ 22 ปี โจรสลัดและกัปตันของเรือเหาะเล็กลำหนึ่ง เขาและเพื่อนของเขา แฟรน ไม่อยากจะยุ่งเกี่ยวกับสงครามระหว่างราชอาณาจักรทั้งหลายแห่งโลกอีวาไลซ์ บัลเธียร์มีนามสกุลเดียวกับมัสตาดีโอ ตัวละครจาก ไฟนอลแฟนตาซีแทคทิค
""แฟรน"" (Fran)
""บาช"", บาช วอน รอเซนเบิร์ค (Basch Von Rossenburg)
""พาเนล"" (Panelo)
""เวน"" (Vayne Solidor)
""ลาซา"" (Larsa Solidor)
""วอซเลอร์"" (Vossler)
""เรกซ์"" (Reks)
""ราสเลอร์"" (Rasler Heios Nabradia)
""มิกเกล"" (Migelo)
""อัล-ซิด"" (Al-Cid Margrace)
""จักรพรรดิกรามิส"" (Emperor Gramis Gana Solidor)
""พระราชารามินาส"" (King Raminas B'nargin Dalmasca)
""มาควิส ออนดอร์"" (Marquis Halim Ondore IV)
""ดอกเตอร์ ซิด"" (Doctor Cidolfus Demen Bunanza)
""โน้โน"" (Nono)
""มองบลังก์"" (Montblanc)
""ออกเคอริอัส"" (Occurias)
""พระราชาเรธวอล" (King Rathwall, the Dynast-King)

ไม่มีความคิดเห็น: